Doanh nghiep ha noi | Ha noi business Guide

Doanh nghiệp tiêu biểu

Quảng cáo một site thương mại điện tử trên Internet như thế nào ?

Quảng cáo web có thể được sử dụng để thúc đẩy các khách hàng tiêm năng đến site của mình.

+ Tít là hình thức phổ biến nhất của quảng cáo web.
+ Trả tiền dựa trên các ấn tượng trang (mọi người đến trang đó) đối với trang mà trên đó tít được đặt.
+ Quảng cáo trực tuyến có thể là hiệu quả hơn các phương tiện truyền thông khác vì có thể chắc chắn mọi người ở trên trang mà tít đã được đặt.
Phần lớn các site bán quảng cáo web yêu cầu đăng ký ít ra là 3 tháng.
Chú ý: Tít sẽ hiệu quả hơn nếu chúng được thay đổi hay tuần một lần.
Quảng cáo web thường được thực hiện thông qua các tít (đề mục quảng cáo thường thấy trên đầu của các web site thông dụng) về các portal lớn. Nguyên tắc chung để quảng cáo là site cần phải có hơn 3 triệu khách thăm quan mỗi ngày. Hơn 10 Internet site hàng đầu là Yahoo, Google, Go, Excit, Lycos, Altavista, Snap, HOTBOT, GOTO.com, Lơoksart, và Webcrawler. Giống như trong lĩnh vực in, truyền hình và phát thanh, phí quảng cáo trên Internet dựa trên số người xem.
Có lột số thuật ngữ được sử dụng trong quảng cáo mà chúng ta cần phải biết là:
click-through - Những người click vào tít quảng cáo.
Hits - Số lần máy chủ tải xuống một trang hay một hình ảnh (không bao giờ được sử dụng số liệu thống kê này để xác định số người trên site của bạn .
Page impression - Số lượt người đến một trang trên một site.
Unique visit - Số lượt người đến một web site.
Một số công ty thấy quảng cáo trên các portal lớn cung cấp truy nhập đến nhiều người nhưng lại không đến những người cần thiết. Nhiều công ty thấy rằng quảng cáo trên niche portal, các site thông tin hay site giáo dục phục vụ cho thị trường đích hiệu quả hơn nhiều. Với các quảng cáo tít, trả tiền dựa trên page impression. Có ít hơn nhiều các page impression trên một portal ngách so với một portal lớn. Quảng cáo trên một portal ngách ít tốn kém hơn mà lại cung cấp các khán giả có mục tiêu hơn. Các portal lớn đang khắc phục vấn đề này bằng cách cung cấp cho các nhà quảng cáo tiềm năng truy nhập đến các trang dựa trên các tiêu chí tìm kiếm của người sử dụng. Ví dụ, nếu một người trên Altavista gõ các từ ''metal fasteners'' thì một quảng cáo cho một nhà sản xuất kim loại sẽ hiện lên trên trang tin kiếm, cung cấp cho công ty đang quảng cáo cơ hội nhiều hơn trong việc đến được thị trường đích. Bằng cách này, công ty trả cho quảng cáo trên các trang tập trung vào thị trường đích của mình, quảng cáo Internet cung cấp sự tập trung hơn và sự phản hồi thống kê tốt hơn so với các phương tiện truyền thông khác vì sự tương tác vốn có trong việc lướt trên web lọc những khán giả có mối quan tâm hiện tại đến thông tin liên quan đến kinh doanh của bạn. Phương pháp này không tốn kém vì trả tiền đưa trên số người dừng ở trang mà trên đó có tít. Con số này được gọi là số impression hay nhãn cầu (eyeball) mà tít của bạn nhận được. Các Internet site thông dụng có các số liệu thống kê về nhân khẩu của các site của họ và số impression cho mỗi trang. Không gian tít thường được mua cho một số lượng trang và thời gian đã định. Dưới đây là phương thức hoạt động của quảng cáo web:

1 - Mua không gian tít từ một portal.
2- Site này tính cước dựa trên số lượng người click vào tổ chức trang có tít.
3- Càng có nhiều khách tham quan thì càng phải trả nhiều cho tít.
4. Nhiều portal, ví dụ như các chương trình tìm kiếm có thể chọn động hiển thị các tít dựa trên các dữ liệu nhập vào của người sử dụng.

Số lượng trung bình các đáp ứng click - through đối với một tít nói chung là 1%- Click-through là những người vào trang web, nhìn thấy tít và click lên tít để nhận được thông tin tiếp theo. Công ty quảng cáo có thể cung cấp thông tin về chi phí web và các site đáp ứng các yêu cầu về nhân khẩu của bạn.

Thông thường, một tít được hiển thị trang 3 tháng sẽ phải trả khoảng 10.000-45.000USD. Chi phí trung bình là 70USD cho 1 .000 trang in. Các công ty giám sát quảng cáo tít cũng lưu ý sau khoảng 2 tuần, tít sẽ trở nên kém hiệu quả và số click-through sẽ giảm mạnh. Vì vậy, nếu dự định một chiến dịch quảng cáo kéo dài 3 tháng, cần phải đưa vào ít ra là 6 tít khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo có đủ chất liệu để có thể thay đổi tít 2 tuần một lần, và sẽ nhận được một báo cáo từ site mà trên đó bạn quảng cáo. Nó sẽ cung cấp số lượng khách thăm quan đến trang có tít cùng với số click-through. Hãy sử dụng các tít khác nhau để xem những tít nào hiệu quả nhất.

Có thể tìm thấy các site được tham quan nhiều nhất tại www.hot100.com web site này giám sát chặt chẽ các web site thông dụng nhất và phân loại các web site thông dụng dựa
trên sự quan tâm của khách tham quan hay tiêu điểm của site.

Trong đa số các trường hợp, để được coi là có giá trị đối với quảng cáo web, các site cần phải tạo ra ít nhất là 2.000.000 lượt người thăm (unique visit) mỗi tháng, vì quảng cáo web vẫn còn rất mới nên thông tin và giá cả sẽ rất khác nhau đối với những nhà cung cấp.

Tiêu điểm hiện tại đối với việc cải thiện quảng cáo web là tăng số lượng click-through. Hiện tại, trung bình ngành kinh doanh đối với click-through là l%. Điều này có nghĩa là chỉ 1% những người dừng trên một trang web có tít sẽ click vào quảng cáo này để nhận được thông tin tiếp theo.

Liệt kê các site hàng đầu: http://www.aaa.com.au/world/america/pop.shtml

(Sưu tầm trên internet)

quangcaomienphi

Quảng cáo một site thương mại điện tử trên Internet như thế nào ?

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Doanh nghiệp mới tham gia