Doanh nghiep ha noi | Ha noi business Guide

Doanh nghiệp tiêu biểu

Quyến rũ để thu hút khách hàng

Ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng, khách sạn của Alex Calderwood vẫn nườm nượp khách ra vào. Điều gì ẩn sau sự thành công của mô hình khách sạn đặc biệt này?

Alex Calderwood  xuất hiện trong một bộ dạng hoang dã: tóc xoăn, quần da, áo sơ mi màu xanh với hình một con thỏ in trên túi áo.
Các khách sạn Ace phản ánh tinh thần cá nhân của Calderwood và chắc chắn, chúng khác hẳn với bất cứ nơi nào bạn đã từng ở. Nằm trong khu vực trung tâm thành phố nhộn nhịp, khách sạn có hai lớp cửa kính kín đáo, dẫn đến một cầu thang đi lên với các hành lang hẹp giống như một tác phẩm nghệ thuật sắp đặt hiện đại. Một tòa nhà gồm 28 phòng, trang trí độc đáo (một số phòng tắm chung, cánh cửa xoay và một số tầng tách biệt) được sửa sang lại sáng sủa hơn, thoáng đãng hơn với TV màn hình phẳng Vizio, giường trệt với gạch và ống.
Điều gì làm nên sự khác lạ của khách sạn? Giá cho mỗi phòng là gần 100 đô la nhưng để có phòng cho cuối tuần, khách hàng phải đặt trước một tháng. Với một khách sạn được đưa vào sử dụng năm 1999, Calderwood và các đối tác của mình đã quyết định mở thêm các chi nhánh lớn hơn ở Portland năm 2002, Palm Springs, California trong năm 2009 và Manhattan hồi đầu năm 2011 này. "Chúng tôi đã làm được những điều mà mình chưa hề nghĩ tới", Calderwood cho hay.
“Đó là mô hình khách sạn thành công nhất ở New York cho đến thời điểm hiện tại”, ông Chris Mohney, phó chủ tịch cao cấp của tập đoàn truyền thông BlackBook, một nhà xuất bản ở thành phố New York, một tạp chí và trang web dành cho các khách sạn, nhà hàng nhận xét. Ông cho biết suy thoái kinh tế đã giết chết những loại hình khách sạn lớn, đắt tiền và Calderwood đã lấp đầy một phân khúc thị trường khách sạn ấy.
Anh đã xây dựng hai khách sạn trong thời kỳ suy thoái. Có ai từng nói với anh rằng đó không phải là một ý tưởng tốt?
Tôi nghĩ rằng trong bất kỳ ngành công nghiệp nào, nếu bạn đưa ra một cái gì đó đặc biệt và có một sự am hiểu khách hàng thì mặc dù đó là thời kỳ kinh tế phát triển hay suy thoái, bạn vẫn thích nghi và phát triển thịnh vượng. Chúng tôi phát triển được như vậy là bởi vì chúng tôi đã đưa ra mô hình khách sạn đúng với những gì mọi người đang tìm kiếm. Nếu chúng tôi đưa ra một mô hình giống với những khách sạn đang tồn tại, chắc chắn chúng tôi sẽ thất bại.
Khách sạn của anh đã đạt được những thành công đáng kể. Làm thế nào anh đạt được điều đó?
Tôi không thể nói hết bí mật của tôi được! Nhưng có một điều tôi có thể tiết lộ được, và cũng là điều quan trọng nhất. Đó là việc chúng tôi đặc biệt quan tâm tới các cộng đồng địa phương. Xác định đây là điểm mấu chốt, chúng tôi xây dựng mối quan hệ với cộng đồng bằng cách tiếp cận các nhà cung cấp địa phương và các nghệ sĩ, để có được càng nhiều tình cảm càng tốt. Chúng tôi luôn cố gắng để trở thành một phần của xã hội.
Khách sạn tương tác với cộng đồng địa phương như thế nào?
Một khách sạn có thể là một chất xúc tác thu hút du khách ghé thăm một thành phố. Đó là một nơi mà người dân địa phương và khách du lịch có thể tương tác. Và thường là những người muốn ở một nơi như Ace cũng sẽ tò mò về phong cảnh địa phương.
Mô hình kinh doanh của Ace rất thành công, nhưng anh lại nói rằng anh không phải là người có năng khiếu kinh doanh?
Tôi chưa hề tham dự một khóa học về kinh doanh nào nên rất nhiều điều cơ bản mà tôi không biết như cách thức huy động vốn hay thị trường nợ (là nơi bạn có thể mua bán các khoản vay). Tôi nghĩ rằng chúng tôi sẽ có nhiều tiền hơn nếu công việc kinh doanh được thực hiện một cách bài bản hơn.
Ace có một đặc trưng riêng?
Chúng tôi bắt đầu từ việc nghiên cứu bối cảnh của tòa nhà và của toàn thành phố. Chúng tôi cố gắng để tạo ra một cảm giác thân thuộc trong thành phố bạn ghé thăm. Tuy mỗi khách sạn khác nhau, nhưng đều có sự tương đồng trong tinh thần thiết kế, sử dụng cùng một loại vật liệu.
Khi chúng tôi tiếp nhận những tòa nhà cũ, chúng tôi cố gắng sửa sang chúng theo kiến trúc càng hiện đại càng tốt. Chẳng hạn như tại chi nhánh ở New York, có đến 54 loại phòng khác nhau. Nhưng mỗi lần khách hàng đến với chúng tôi là một lần được tận hưởng những cảm giác rất mới mẻ.
Công ty đã trải qua một giai đoạn chuyển tiếp?
Có, chúng tôi đã tái cấu trúc hoàn toàn. Khi chúng tôi lập chi nhánh ở Seattle và Portland, chỉ có một nhóm nhỏ chịu trách nhiệm về thiết kế và xây dựng - nhưng họ đã làm rất tốt. Tại New York và Palm Springs, mọi việc đều diễn ra suôn sẻ vì ở đó chúng tôi đã có đối tác phát triển.
Đâu là khó khăn lớn nhất trong quá trình anh phát triển khách sạn?
Tất cả các quyết định kinh doanh đều hướng đến việc tạo ra một động lực làm việc tích cực. Chúng tôi đã may mắn kiếm được những nhân tài, vì vậy thách thức sẽ đến trong giai đoạn tiếp theo là việc điều khiển hoạt động của các chi nhánh.Chúng tôi không thể có mặt ở khắp mọi nơi cùng một lúc. Chúng tôi đang thảo luận làm thế nào để giữ vững tinh thần chung của khách sạn.
Anh đang tìm kiếm địa điểm cho khách sạn Ace tiếp theo?
Chúng tôi đang quan tâm đến vị trí ở cửa ngõ các thành phố như New York và Los Angeles, nhưng các thành phố khác như Philly, Memphisvà Austin, Portland cũng là thị trường tốt cho chúng tôi.
Như vậy, anh sẽ làm gì tiếp theo với Ace?
Chúng tôi sẽ khánh thành khách sạn Ace tại New York vào cuối năm nay. Trong năm năm tiếp theo, hầu hết nguồn lực sẽ được tập trung vào các khách sạn. Chúng tôi sẽ sử dụng chúng như là nền tảng cho các công ty khác của chúng tôi. Ví dụ, tôi đang tìm một hệ thống video theo nhu cầu cho các khách sạn mới của chúng tôi để cho phép tùy chỉnh chương trình. Bằng cách đó chúng tôi có không khí, nội dung cho những bộ phim mà chúng tôi sắp đảm nhận.
Anh coi việc làm ở Ace như một sự nhập vai?
Chính xác. Đó không phải là một kế hoạch mở rộng khách sạn, nhưng tôi hình dung công việc kinh doanh của chúng tôi sẽ tiến triển tốt hơn. Chúng tôi muốn có một bộ sưu tập các khách sạn, chứ không phải là một chuỗi khách sạn.
Anh có lời khuyên nào dành cho độc giả của chúng tôi?
Thực hiện theo bản năng của bạn và làm việc của riêng bạn. Những gì chúng ta làm việc là cho chúng ta. Nếu bạn đang đuổi theo một cái gì đó, bạn nên đặt ra một mục tiêu xa hơn. Trong bất kỳ lĩnh vực sáng tạo nào, truyền cảm hứng vẫn là nòng cốt cho sự thành công.
Những triết lý làm nên thành công của Calderwood:
1. Tạo sự thân mật. Có một diện tích phòng hợp lý, để khách hàng tìm thấy sự ấm cúng, gần gũi. "Tôi đã nhận thấy rằng sẽ tốt hơn nếu xây dựng các khách sạn vừa phải để có thể tận dụng hết không gian, thời gian", Calderwood chia sẻ.
2. Coi trọng từng chi tiết. Khách sạn Ace được đặt theo tên con át trong một bộ bài - con bài vừa là to nhất vừa là bé nhất. "Chúng tôi cố gắng đưa ra một cái gì đó mà quyến rũ tất cả mọi người," Calderwood nói. "Đừng xem mỗi khách hàng chỉ là một thực thể duy nhất. Bạn nên nhận thức rằng, từ một khách hàng hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của bạn, bạn có thể có thêm rất nhiều khách hàng mới - đó là cách bạn giữ chân khách hàng quay trở lại".
3. Tuân thủ quy tắc vàng. "Cách tiếp cận của chúng tôi là luôn suy nghĩ thấu đáo về những gì chúng tôi cảm thấy thú vị và những gì chúng tôi muốn được đối xử, sau đó chúng tôi xây dựng các khách sạn của mình sao cho khách hàng sẽ có được cảm giác đó".
4. Độc đáo. Một cái gì đó nghe có vẻ điên rồ với người khác không có nghĩa là bạn không nên thử nó. Tuy nhiên, đừng mạo hiểm với quy mô lớn nếu bạn không có năng lực tài chính.
(Dịch từ Entrepreneur)

09h24' | 31/08/2011
Người gửi Trần Thùy

Theo Học làm giàu

quangcaomienphi

Quyến rũ để thu hút khách hàng

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Doanh nghiệp mới tham gia