Doanh nghiep ha noi | Ha noi business Guide

Doanh nghiệp tiêu biểu

Bí mật của sự giàu có

Những người siêu giàu cũng cần phẩm chất đặc biệt.Cần một đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ và khả năng liên tục nghĩ ra các ý tưởng mới là chìa khóa để trở nên giàu có, một cuộc nghiên cứu mới đây với những người siêu giàu tại Mỹ cho biết.

Tránh những cái “bẩy” trong thuyết trình

Vai trò mới đòi hỏi tôi phải làm nhiều bài thuyết trình trước những nhà quản lý cấp cao cũng như những khách hàng bên ngoài. Tôi từng tham gia một khoá học về kỹ năng thuyết trình / nói trước công chúng ở trường cao đẳng, nhưng chưa bao giờ thật sự trình bày trong môi trường tập thể

Lãnh đạo truyền cảm hứng như thế nào?

Phân biệt những công ty khác nhau chỉ với một yếu tố then chốt nói chung: những nhà lãnh đạo - người biết cách tạo ra ý thức trung thành và sự đam mê nghề nghiệp với nhân viên của mình. Nói theo một cách khác, thủ lĩnh là người biết cách truyền cho nhân viên những điều kì diệu hơn.

Đây là một bí quyết của nghệ thuật lãnh đạo- khiến cho các nhân viên cảm thấy một lòng đam mê công việc đến mức họ muốn hi sinh những lợi ích cá nhân vì lợi ích chung của cả công ty. Chúng ta có ý thức về cơ sở tình cảm từ gia đình. Đây là một thể chế đã tồn tại bao đời nay.

Sự gần gũi

Hãy tự hỏi mình xem "Liệu những nhân viên của tôi có cảm thấy tôi quá xa cách hay là dễ gần?" Sự gần gũi không có nghĩa là các nhà lãnh đạo luôn có mặt cả 24/24. Thay vào đó, một nhà lãnh đạo giỏi có thể xuất hiện không thông báo trước ở các phòng ban, gặp trực tiếp nhân viên mà không thông qua chương trình nghị sự và tạo ra những cơ hội cộng tác với nhau giữa tất cả các cấp nhân viên trong công ty. Lời khuyên này không chỉ dành riêng cho CEO - mà còn có thể áp dụng cho tất cả nhân viên cùng thực hiện.

Những tập quán truyền thống

Điều này góp phần tạo ra một văn hóa đồng thuận và mang đến cho nhân viên cảm giác họ là một phần trong một nhóm đặc biệt - điều này khơi dậy niềm tự hào và sự hăng say nơi họ. Những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng hiểu rất rõ phương thức khai thác sức mạnh của những câu chuyện hài hước và hình ảnh mang tính biểu tượng để thúc đẩy tổ chức của mình.

Thông tin liên tục

Các nhà lãnh đạo nên khuyến khích những cuộc trò chuyện giữa đội ngũ quản lí và những người dưới quyền, chứ không phải chỉ là ông chủ triệu tập nhân viên để ra một thông báo. Tổ chức thăm dò ý kiến sau thông báo chính và đề nghị nhân viên bộc lộ suy nghĩ của họ. Sau đó giới thiệu cách thức mọi người có thể đưa ra những phản hồi của mình. Những CEO truyền đạt hiệu quả sử dụng những công nghệ như YouTube, Wikipedia và các phương tiện khác - không dừng lại ở việc truyền đạt một chiều, theo lối mòn. Đây không chỉ là việc biết sử dụng những công cụ thông minh. Những nhà lãnh đạo xuất sắc nhất biết cách xử lí các câu hỏi, đối phó với những chuyện ngồi lê đôi mách, và xây dựng tầm nhìn chiến lược.

Đoàn kết trong khó khăn

Mọi người cùng đoàn kết vượt qua hoạn nạn. Coi sự kém may mắn này giống như một cơ hội để học hỏi thay vì một thứ cần được giải quyết gấp rút và lãng quên vội vàng. Các nhà lãnh đạo khuyến khích mở những buổi thảo luận và công bố những quyết định của họ, giải thích rõ tại sao và mức độ họ đánh giá những sáng kiến tốt trong lúc khó khăn. Mỗi lời chỉ trích hay thách thức đều mang tới thiệt hại. Các nhà lãnh đạo không nên chỉ biết lái con tàu vào thẳng cơn bão, mà họ còn phải giúp đỡ tổ chức khắc phục những thiệt hại.

Những mạng lưới hỗ trợ tình nguyện

Các nhà lãnh đạo nên hỗ trợ và thậm chí tạo ra những cho phép mọi người bày tỏ những khó khăn trong công việc mà không bị cản trở bởi hệ thống cấp bậc, nhằm phát triển nguồn lực con người tốt nhất. Những mạng lưới này bao gồm cả quan hệ giữa người cố vấn-người được cố vấn, và những nhóm chuyên môn có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Tầm nhìn rộng

Tạo được một cái nhìn bao quát có sự dũng cảm, tham vọng và minh bạch. Các nhà lãnh đạo nên biết tạo nên một đồng những người nhận thức rõ tầm nhìn quanh mình. Mô hình này giúp giải quyết những thắc mắc về định hướng, cũng như mang lại hi vọng sống còn khi doanh nghiệp lâm vào hoàn cảnh khó khăn.

Những giá trị

Hãy nhìn nhận những giá trị như một nguyên lí cơ bản. Chúng chính là chất liệu làm nên tổ chức của bạn, và người lãnh đạo cần duy trì dòng chảy những giá trị của công ty theo thời gian. Khi thuê mướn nhân công, các nhà quản lí lựa chọn những người chia sẻ cùng những giá trị giống họ, và biết sống vì những giá trị mà tổ chức đại diện. Khi những biểu tượng này của công ty bị phá vỡ, các nhà lãnh đạo phải hành động ngay lập tức.

Tính sàng lọc cao

Dễ đến ắt dễ đi. Nếu quá dễ để trở thành một phần của tổ chức, các nhân viên cũng dễ dàng rời bỏ nó. Một tổ chức nên có những chuẩn mực cao để tự nó tạo ra một rào cản xung quanh mình, hấp dẫn nguồn nhân lực tài năng và giúp giữ chân họ lại. Điều này tự nó phát triển ngày càng mạnh hơn khi những thành viên của tổ chức tự giới thiệu thêm các thành viên mới.

Nguồn tin: Emotino.com

Những điều CEO nên học từ Tổng thống Obama

Cách đây 3 năm, Barack Obama chỉ là một dấu chấm nhỏ trên bản đồ chính trị nước Mỹ. Thế nhưng với một chiến dịch tranh cử thông minh và có kỷ luật, Obama đã giành được vị trí quyền lực nhất trên thế giới.

Chiến thắng của ông không chỉ là hình mẫu trong chính trị mà cả giới kinh doanh cũng học được nhiều điều. Các chuyên gia cho rằng, nếu là tổng giám đốc một công ty, Barack Obama sẽ được đánh giá rất cao vì cung cách quản lý của mình.

Paul Reagan, cố vấn nghiệp vụ và cũng là giảng viên lâu năm của trường đại học Wayne State có trụ sở tại Detroit nói: “Obama quả là một người có tố chất lãnh đạo. Cung cách làm việc của ông thật rõ ràng và kiên định. Ông ta đã dành phần lớn thời gian của mình để củng cố và thiết lập những gì mà ông hứa làm. Giờ đây, uy tín của ông lớn đến mức mà hầu hết mọi người đều nhìn vào ông như một vị thủ lĩnh.”

Còn Paul Copcutt, một nhà chiến lược về thương hiệu cá nhân đang làm việc tại Dundas, Ontario lại cho rằng điều đặc biệt trong phong cách của Obama là ông đã nhận thức sâu sắc về điểm mạnh, điểm yếu của bản thân. Thể hiện ở việc ông lựa chọn vào nội các của mình những chuyên gia hàng đầu để tư vấn về những điều mà ông còn thiếu sót.

Ngay cả việc lựa chọn những nhân vật chủ chốt vào trong bộ máy chính trị của mình, Obama cũng thể hiện những điểm độc đáo. Cả Hillary Clinton – người đã từng là kẻ bên kia chiến tuyến trong chiến dịch tranh cử lẫn Robert Gates – Bộ trưởng quốc phòng đương nhiệm dưới thời tổng thống Bush, đều tề tựu đông đủ trong nội các của Obama hiện giờ. Điều này chứng tỏ Obama đang rất nỗ lực xây dựng cho mình một liên minh cùng chung tiếng nói ngay cả với những người từng là đối thủ.

Đây chính là những gì mà những nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên học hỏi. Trong doanh nghiệp, người ta luôn đưa ra điểm yếu của mình, để phân tích và tìm giải pháp hạn chế, hoặc cải thiện điểm yếu đó. Những người lãnh đạo tốt sẽ tập trung những việc họ thực sự giỏi. Còn những gì không phải là sở trường, họ sẽ giao việc cho người khác giỏi hơn hay tìm những cách khác để đạt được mục tiêu.

Ngoài ra, để trở thành nhà lãnh đạo xuất sắc, các nhà lãnh đạo phải biết đứng trên vai những người khổng lồ. Nói cách khác, họ nên xây dựng cho mình một đội quân tư vấn để hỗ trợ. Những người này không phải bao giờ cũng cùng chung tiếng nói. Nhưng họ là những người thực sự cần để giúp lãnh đạo tất cả mọi người trong tổ chức.

Các CEO cũng cần học cách Obama vượt qua những trở ngại trên con đường chạy đua vào Nhà Trắng. Thứ nhất là thất bại trong đợt tranh cử tại bang New Hampshire trước bà Hillary Clinton hồi đầu tháng 1/2008 và thứ hai là những công kích của vị mục sư Jeremiah Wright. Trong mỗi trường hợp, Obama đều có những cách ứng xử thật tuyệt vời. Đây chính là điều mà các nhà lãnh đạo doanh nghiệp nên học tập và áp dụng, đặc biệt trong tình trạng khủng hoảng tài chính trầm trọng như hiện giờ.

Tình hình hiện nay buộc các nhà lãnh đạo luôn phải đối mặt với nỗi lo sợ về mất việc làm hoặc những lo lắng về hiệu suất làm việc sa sút của công ty mình. Hơn ai hết, chính họ là những người phải tỉnh táo nhất để quán xuyến mọi vấn đề xảy ra trong doanh nghiệp hơn là chỉ quẩn quanh với những câu hỏi thị trường của chúng ta là gì, khách hàng của chúng ta là gì.

Deb Did, một người chuyên dạy học cho các CEO nói rằng, bà có thể liệt kê ra hàng loạt những ưu điểm mà bà nhìn thấy ở Obama. Theo bà đó là một con người rất chu đáo, tự tin, kiên định, có tầm nhìn xa trông rộng, rất bình tĩnh và vô vàn những ưu điểm khác mà bà nghĩ bà sẽ cố gắng truyền đạt lại cho những học trò của mình.

Đối với Dib, chiến thắng của Obama đã vượt qua phạm trù về chính trị. Đó là con người mà mỗi khi nhìn vào bạn đều phải thốt lên rằng: “Ồ, tôi có thể học hỏi đôi điều từ ông ấy”.

Nguồn tin: ThanhNienViet.Vn

Tư duy các phương pháp

Hãy hình dung tình huống này. Cuối buổi chiều và bạn đã mệt mỏi. Bạn có một cuộc hẹn quan trọng và buổi tối hôm đó, thế là bạn quyết định dành một giờ chợp mắt. Thay vì đặt đồng hồ báo thức, bạn nhờ một người bạn đang ghé chơi đánh thức bạn dậy trong vòng một giờ nữa. Anh ta đồng ý.

Sự thuyết phục

Người mà chọn thành thạo kĩ năng thuyết phục có thể ảnh hưởng hàng triệu người trên khắp thế giới. Bạn là con người đó hoặc bạn không đang đọc quyển sách này.

Mọi người muốn một điều gì đó

Làm một nhà triệu phú là làm một học sinh về những gì thúc đẩy con người – học cách nhận biết những nhu cầu đằng sau các hành vi của số đông. Nhà diễn thuyết Zig Ziglar nói: “Bạn có thể có tất cả mọi thứ bạn muốn nếu bạn giúp đủ người khác nhận được những gì họ muốn.” Mọi người đều muốn điều gì đó. Bạn chỉ cần tìm ra những gì họ muốn và trao cho họ.

Bảy kỹ năng tiền bạc của người cực kỳ giàu có

Tại sao một số người kiếm nhiều tiền hơn gấp 10 lần những người còn lại? Họ có làm việc chăm chỉ hơn gấp 10 lần không? Họ có thông minh hơn gấp 10 lần không? Dĩ nhiên là không. Điểm mấu chốt là người giàu giỏi ở bảy kĩ năng tiền bạc. Bất cứ ai cũng có thể học chúng.

Các bài viết khác...

Doanh nghiệp mới tham gia